“Hành trình tri ân” đến với gia đình thương binh – liệt sĩ nơi cực Bắc Tổ quốc – Vị Xuyên, Hà Giang

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 27/7/2019, Công ty TNHH xây dựng Smart Tech (STEC) tổ chức hoạt động từ thiện tại Hà Giang nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ 13 gia đình thương binh, liệt sĩ và cựu chiến binh đang gặp khó khăn tại Vị Xuyên và TP Hà Giang. Trong đó có 10 gia đình có người thân hoặc bản thân đã tham gia chiến dịch Vị Xuyên- Hà Giang, 3 gia đình thương binh-liệt sỹ trong thời kháng chiến chống Mỹ.

Trong chuỗi hoạt động của chuyến từ thiện, đồng chí Phạm Thành Trung – giám đốc công ty dẫn đầu đoàn công tác đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên (Hà Giang) được khởi công xây dựng từ năm 1990, là nơi yên nghỉ của trên 1.700 liệt sỹ. Nơi đây trở thành "ngôi nhà chung" của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc và các liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành từ Bình Trị Thiên trở ra.

STEC đã kêu gọi sự ủng hộ của đối tác, người thân, bạn bè để có thể đem lại niềm vui lớn nhất cho các gia đình thương binh liệt sĩ tại Hà Giang. Với ngân sách công ty và số tiền quyên góp được STEC đã mang đến cho mỗi gia đình một phần quà trị giá 1.000.000 đồng.

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, nhân văn, cao cả thể hiện sự biết ơn đến các anh hùng liệt sĩ. Là bài học giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Kết thúc chuyến công tác với nhiều kỷ niệm, đoàn cảm nhận được tình người từ những con người Hà Giang nồng hậu, mến khách. Hẹn gặp lại Hà Giang vào một ngày không xa.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến từ thiện: