Nhà máy xanh - Xu hướng của thời đại 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cạnh tranh khốc liệt về xu thế smart và tiện ích nhưng cuộc cách mạng xanh trong các nhà máy công nghiệp thì lúc nào cũng là vấn đề và yêu cầu cấp bách hàng đầu trước áp lực ô nhiễm môi trường lớn tại các nhà máy các khu công nghiệp. Xu hướng các nước tư bản đang chuyển các nhà máy ra khỏi đất nước mình thì các nước đang phát triển cần có động thái và giải pháp tích cực để cải thiện môi trường và giải pháp xanh là 1 lựa chọn thực tiễn và kinh tế. Dựa trên điều kiện thực tế của từng dự án mà các kiến trúc sư sẽ sử dụng các giải pháp xanh như vườn đứng, cảnh quan xung quanh, vật liệu thông gió, trần gỗ nhựa... Tạo nên môi trường thân thiện giảm nhiệt lượng trong nhà và tiết kiệm đáng kể điện năng, bầu không khí xanh mát tạo cảm giác thoải mái, không gây nên sự ngột ngạt thường thấy trong các khu công nghiệp.

Môi trường làm việc xanh mát tạo tinh thần thoải mái sảng khoái cho cán bộ nhân viên, năng suất lao động được cải thiện đáng kể. Một bầu không khí trong lành ngay bên trong nhà máy.

Trước sức ép lớn của vấn đề bùng nổ nhà máy công nghiệp. lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xả ra nhiều thì vấn đề cây xanh và giải pháp xanh càng được chú trọng. Lá phổi xanh ngay trong các nhà máy, các khu công nghiệp sẽ tạo nên sự điều hòa không khí tại chỗ tốt nhất. Bên cạnh đó, nó cũng làm tăng giá trị đầu tư trong vòng đời của dự án.

Nguồn: greenvina.vn

 

Bài viết liên quan