Thủ tục xin phép xây dựng mới nhất năm 2022

Trước khi Chủ đầu tư muốn xây dựng nhà xưởng thì cần phải có giấy phép xây dựng. Việc xin phép xây dựng nhà xưởng cần phải có hồ sơ xây dựng cụ thể và đúng theo quy định pháp luật. Hồ sơ và thủ tục xin phép cần những giấy tờ gì, STEC sẽ làm rõ vấn đề này cho bạn đọc hình dung trình tự và các bước tiến hành.

  1. Giấy phép xây dựng nhà xưởng là gì?

Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ đầu tư để xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời công trình.

Giấy phép xây dựng gồm những loại giấy phép quy định tại Khoản 3 Điều 89 Luật Xây dựng 2014, cụ thể như sau:

- Giấy phép xây dựng mới;

- Giấy phép sửa chữa, cải tạo;

- Giấy phép di dời công trình.

  1. Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà xưởng.

Theo Nghị định 15/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 03/03/2021 có quy định cụ thể về hồ sơ phục vụ công tác xin phép xây dựng như sau:

a, Đơn xin cấp phép xây dựng công trình theo quy định;

b, Một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

c, Hồ sơ pháp lý:

- Quyết định phê duyệt dự án;

- Văn bản thông báo kết quả thẩm định của cơ quan chuyên môn về xây dựng và hồ sơ bản vẽ thiết kế cơ sở được đóng dấu xác nhận kèm theo (nếu có);

- Báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế xây dựng theo quy định;

- Giấy chứng nhận thẩm duyệt PCCC và các tài liệu, bản vẽ được thẩm duyệt kèm theo theo quy định của Luật về phòng cháy, chữa cháy;

- Văn bản kết quả thực hiện thủ tục về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật về môi trường đối với trường hợp không thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tưu xây dựng tại cơ quan chuyên môn về xây dựng.

d, 02 bộ bản vẽ thiết kế thi công.

  1. Đơn vị tư vấn, thiết kế, cung cấp dịch vụ xin giấy phép xây dựng

Quá trình chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép xây dựng cần rất nhiều thủ tục. Đôi khi Chủ đầu tư sẽ còn lúng túng không biết phải bắt đầu từ đâu, quy trình như thế nào. Vậy nên để đảm bảo việc xin phép và xây dựng được diễn ra theo đúng tiến thì Chủ đầu tư nên tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép xây dựng để được tư vấn, hỗ trợ và giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính.

Hồ sơ, thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà xưởng cần phải chuẩn bị thật chi tiết, cụ thể và đúng quy định của pháp luật để cho công trình được phê duyệt, đi vào xây dựng. Điều này phải được thực hiện bởi đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và có kinh nghiệm cao, giúp việc hoàn tất thủ tục diễn ra nhanh chóng.

STEC Construction hiện đang là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế, thi công, sửa chữa nhà xưởng hàng đầu hiện nay. Không chỉ vậy, khi hợp tác với STEC Construction, chủ đầu tư sẽ được tư vấn và giải quyết các thủ tục một cách chính xác và nhanh nhất. 

Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, thi công công trình nhà xưởng STEC Construction gồm các dịch vụ nổi bật, ưu điểm là: 

  • Có kinh nghiệm thiết kế, thi công rất nhiều công trình lớn nhỏ có độ khó khác nhau.
  • Đội ngũ nhân viên có năng lực và trách nhiệm, kinh nghiệm dày dặn.
  • Luôn hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống.
  • Thiết kế bản vẽ xây dựng chuyên nghiệp, tính thẩm mỹ cao, đem đến những công trình chất lượng với chi phí xây dựng thấp nhất.

Hãy liên hệ với STEC sớm nhất để chúng tôi giúp bạn giải quyết những khó khăn mà bạn đang gặp phải trong quá trình xây dựng nhà xưởng. Đừng để những thủ tục hành chính gây cản trở con đường kinh doanh của bạn.

 
tag

Bài viết liên quan